O8 Q&A
- รายละเอียด
- หมวด: OIT Online 2020
- เผยแพร่เมื่อ วันพฤหัสบดี, 20 สิงหาคม 2563 12:31
- เขียนโดย Super User
- ฮิต: 3641
Q&A ถาม-ตอบ
• แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และสถานศึกษาสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง เช่น Web broad, กล่องข้อความถาม-ตอบ เป็นต้น
• สามารถเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
1.ถาม ใบปพ. 1 หายต้องทำอย่างไรบ้าง
ตอบ เตรียมเอกสารต่อไปนี้แล้วมาเขียนคำร้องด้วยตนเองที่ห้องงานทะเบียนและวัดผลโรงเรียนบ้านกร่างวิทยาคม
1.ใบแจ้งความเอกสารหาย แต่ถ้าเอกสารชำรุดให้นำมาแสดง โรงเรียนจะออกเอกสารให้ใหม่
2.รูปถ่ายขนาด 3×4 ซม. 2 รูป (สวมเสื้อเชิ้ตสีขาว ไม่ติดเครื่องหมายใดๆ และถ่ายไม่เกิน 6 เดือน)
3.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
4.รับเอกสารหลังจากยื่นคำร้องได้ภายใน 3 วันทำการ ไม่นับวันหยุดราชการ
2. ถาม การขอใบรับรองผลการเรียน ปพ. 7 ต/ป หรือ ปพ.1 ต/ป (5 ภาคเรียน) ต้องทำอย่างไรบ้าง
ตอบ 1. เตรียมรูปถ่ายนักเรียนโรงเรียนบ้านกร่างวิทยาคม (ถ่ายไม่เกิน 6 เดือน) ขนาด 3×4 ซม. 1 รูป
2. นักเรียนมาเขียนคำร้องด้วยตนเองตามแบบฟอร์มที่โรงเรียนกำหนด ด้วยตัวบรรจงและชัดเจน
3. รับเอกสารหลังจากยื่นคำร้องแล้ว 3 วันทำการ ไม่นับวันหยุดราชการ
3.ถาม การสมัครเข้าเป็นนักเรียนโรงเรียนบ้านกร่างวิทยาคมต้องทำอย่างไรบ้าง
ตอบ โรงเรียนจะรับสมัครนักเรียนระดับระดับชั้นม.1 และม. 4 ตามประกาศของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการพร้อมกันทั่วประเทศ ประมาณช่วงเดือนมีนาคมของทุกปี ติดตามสอบถามได้ที่ http://www.bkschool.ac.th เว็บไซต์ของโรงเรียนบ้านกร่างวิทยาคม หรือโทรศัพท์สอบถามที่หมายเลข 055-298427
เอกสารที่ต้องเตรียมในการสมัครและมอบตัว
1.ปพ.1
2.รูปถ่ายนักเรียนขนาด 3×4 ซม. 3 รูป
3.สำเนาทะเบียนบ้านนักเรียน / บิดา/มารดา
4.สำเนาบัตรประชาชนนักเรียน/บิดา/มารดา
5.สำเนาสูติบัตรของนักเรียน
4.ถาม หากนักเรียนมีความประสงค์ที่จะขอย้ายมาเรียนที่โรงเรียนบ้านกร่างวิทยาคมจะต้องทำอย่างไรบ้าง
ตอบ ให้นักเรียนและผู้ปกครองมาติดต่อโดยตรงที่ห้องงานทะเบียนและวัดผลของโรงเรียนบ้านกร่างวิทยาคม
โดยนำสำเนาปพ. 1 หรือ ปพ.6 (สมุดประจำตัวนักเรียน) มาเพื่อพิจารณาและดำเนินการต่อไป
5.ถาม ผู้ปกครองต้องการทราบผลการเรียนของนักเรียนต้องทำอย่างไร
ตอบ โรงเรียนจะประกาศผลการเรียนของนักเรียนและแจ้งให้ผู้ปกครองทราบภาคเรียนละ 1 ครั้ง ผู้ปกครองสามารถดูผลการเรียนของนักเรียนได้จาก
1.สมุดประจำตัวนักเรียน
2.ทางออนไลน์ในระบบ SGS (โรงเรียนจะแจ้งให้นักเรียนทราบว่าช่วงวันและเวลาใดบ้าง)
3.ประกาศที่หน้าห้องวิชาการโรงเรียนบ้านกร่างวิทยาคม
4.สอบถามด้วยตนเองจากงานทะเบียนวัดผลและครูที่ปรึกษาโดยตรงได้ทุกวันทำการ
6.ถาม การแก้ไขผลการเรียน 0 ร มส มผ ต้องทำอย่างไรบ้าง
ตอบ 1.นักเรียนมารับแบบคำร้องขอสอบแก้ตัวที่ห้องงานทะเบียนวัดผลและกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน เช่น วิชาอะไร หน่วยกิตเท่าไร ครูประจำวิชาคือ
2. นำใบคำร้องไปติดต่อครูที่ปรึกษาเพื่อให้ครูที่ปรึกษารับทราบการสอบแก้ตัวของนักเรียน
3. นำใบคำร้องกลับมาส่งที่งานวัดผลเพื่อขออนุมัติคำร้องขอสอบแก้ตัวของนักเรียนและดำเนินการตามขั้นตอน
4. นักเรียนรับใบแจ้งการสอบแก้ตัวจากงานวัดผลไปติดต่อขอสอบแก้ตัวกับครูประจำวิชาที่นักเรียนมีผลการเรียน 0 ร มส มผ เมื่อสอบแก้ตัวเรียบร้อยแล้ว นำส่งครูที่ปรึกษารับทราบและนักเรียนรับใบคำร้องกลับมาส่งที่งานวัดผล
5. ครูประจำวิชารายงานผลการสอบแก้ตัว 0 ร มส มผ ที่งานวัดผล
6. ติดตามผลการสอบแก้ตัวที่งานวัดผล ถ้าไม่ผ่านต้องยื่นคำร้องเพื่อสอบแก้ตัวในครั้งที่ 2 และดำเนินการตามขั้นตอนเดิมข้างต้น
หมายเหตุ หากนักเรียนสอบแก้ตัวไม่ผ่านทั้ง 2 ครั้ง นักเรียนจะต้องเรียนซ้ำในรายวิชานั้น ๆ หรือเรียนซ้ำชั้นแล้วแต่กรณี ตามระเบียบการวัดผลและประเมินผลของสถานศึกษาที่กำหนด
7. ถาม ค่าใช้จ่ายในการศึกษามีอะไรบ้าง
ตอบ เงินค่าบำรุงการศึกษาภาคเรียนละ 1,000 บาท ค่าประกันอุบัติเหตุ 310 บาท
8. ถาม การขอใช้สถานที่ หรือทรัพย์สินของโรงเรียนต้องทำอย่างไรบ้าง
ตอบ 1. ทำหนังสือแจ้งขอใช้อาคารสถานที่หรือทรัพย์สินของโรงเรียนบ้านกร่างวิทยาคม
2. มาติดต่อกับหัวหน้างานอาคารสถานที่ของโรงเรียนบ้านกร่างวิทยาคม
3. รับและกรอกแบบฟอร์มคำร้องขอใช้อาคารสถานที่ หรือยืมทรัพย์สินของโรงเรียนบ้านกร่างวิทยาคม
4. หัวหน้างานอาคารสถานที่พิจารณาและขออนุมัติจากผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกร่างวิทยาคม
9. ถาม หากนักเรียนประสบอุบัติเหตุ หรือเจ็บป่วยในโรงเรียน โรงเรียนจะดำเนินการอย่างไร
ตอบ งานอนามัยโรงเรียนจะดูแลและปฐมพยาบาลนักเรียนในเบื้องต้น หากพิจารณาว่าจำเป็นจะต้องส่งต่อก็จะส่งต่อไปยังโรงพยาบาลในเขตพื้นที่บริการของโรงเรียน หรือโรงพยาบาลอื่น ๆ เช่น โรงพยาบาลพุทธชินราช โรงพยาบาลเอกชนที่นักเรียนทำประกันอุบัติเหตุไว้ และแจ้งผู้ปกครองนักเรียนทราบ
9. ถาม การขอความอนุเคราะห์ข้าราชการหรือบุคลากรทางการศึกษาไปช่วยปฏิบัติงานกับหน่วยงานอื่นต้องทำอย่างไรบ้าง
ตอบ ทำหนังสือแจ้งถึงผู้อำนวยการโรงเรียนพิจารณาอนุญาต
คลิกที่รูปเพื่อตั้งคำถาม